Dismiss Notice
Xin chào Khách Dịch vụ hỗ trợ mua bán cho thành viên (AutoUp, đổi Nick, ID topic dễ nhớ, Tin vip, Banner...) Click Here

Lốp mới lắp đằng sau hay đằng trước?

Thảo luận trong 'Mua - bán ÔTÔ' bắt đầu bởi viettrade, 10/1/19.

    1. Khu vực:

      Biên Hòa
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0931557775
    5. Địa chỉ:

      bien hoa
    6. Thông tin bài viết:

      ID topic : 351183
      Đã gửi 10/1/19, 19 lượt xem
    7. Sửa chủ đề
    8. Mua tin VIP cho bài này
    9. Xóa bài (khi đã bán xong)
    10. Dịch vụ hỗ trợ
  1. viettrade

    viettrade Newbie

    Tham gia ngày:
    6/3/18
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Khu vực:
    biên hòa
    Một câu chuyện mà khá nhiều người sử dụng xe tại Việt Nam đã có sự nhầm lẫn…

    Lốp xe - một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe, luôn phải được coi trọng đúng vị trí. Nếu bạn quan tâm đúng mức đến lốp xe, bạn hoàn toàn tự tin và an tâm trước mỗi chuyến đi. Một số công việc sau đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm bảo quản và sử dụng để lốp xe được bền bỉ hơn.

    Kiểm tra áp suất

    Áp suất lốp là một trong những thông số quan trọng nhất, nếu như không được bơm đúng áp suất, lốp xe có thể bị mòn nhanh chóng, bị nổ lốp và ảnh hưởng đến cả mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, vào thời điểm đó diện tích tiếp xúc với mặt đất sẽ lấn sang cả phần uốn cong (khung định hình của lớ) giữa mặt ngang và chiều thẳng đứng, điều này sẽ dẫn đến làm biến dạng lốp xe hoặc gây nổ lốp.

    Tuy nhiên, nếu bơm căng quá mức, áp suất trong bên trong lốp xe cũng tăng lên. Nếu tiếp tục ma sát trên đường quá lâu hay va đập mạnh do gặp phải địa hình xấu sẽ dễ bị nổ lốp. Để kiểm tra áp suất chính xác thì bạn phải kiểm tra khi lốp xe đang lạnh, tức là chưa hoạt động trong vòng 3 tiếng đồng hồ và nếu có hoạt động thì chỉ di chuyển với tốc độ trung bình trong cự ly không quá 1,5km.

    Đảo lốp

    Dù 4 chiếc lốp xe cùng chịu trọng tải của ô tô nhưng độ ma sát của các lốp không giống nhau do việc phân bố trọng lượng của xe, do vậy sẽ có lốp mòn nhiều và lốp mòn ít. Để giảm bớt sự chênh lệch này và bảo đảm có mức mài mòn tương đối giống nhau trong quá trình sử dụng thì bạn phải đảo lốp. Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc đảo lốp là đảo vị trí của lốp mòn nhiều nhất cho lốp mòn ít nhất. Tùy từng loại lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng đảo lốp sau khoảng 8.000-10.000 km. Ngoài ra, khi thay lốp, nếu có điều kiện thì thay cả 4 quả, còn nếu không, nên thay cả đôi trước hoặc sau là tốt nhất cho sự ổn định của xe.

    Lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau? Chắc hẳn sẽ rất nhiều người nói là thay vào phía trước, bởi đó là bánh dẫn lái, và truyền lực (đại đa số xe du lịch tại Việt nam có dẫn động cầu trước), tuy nhiên điều đó không phải vậy… Theo những cảnh báo từ Michelin Việt Nam, việc lắp lốp mới đằng sau sẽ giúp bạn Điều khiển xe tốt hơn khi phanh gấp hoặc vào cua gấp, giảm nguy c
     

    Các file đính kèm:

    #1
Nâng cấp nick Thương Nhân (chức năng autoUp) Click Here

Chia sẻ trang này

Users Online Now

Tổng: 41 (Thành viên: 0, Khách: 32, Robots: 9)